Thứ Ba, 8 tháng 9, 2020

Xông hơi khô có tác dụng gì

Xông hơi mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người. Vì thế hiện nay, người ta tích cực xông hơi để cải thiện sức khỏe. Xông hơi được chia ra làm 2 loại: xông hơi khô và xông hơi ướt. Xông hơi ướt sử dụng nhiệt độ của việc làm nóng hơi nước còn xông hơi khô lại làm nóng không khí trong phòng. Mỗi loại xông hơi đều có tác dụng riêng đến sức khỏe. Nhiều người thắc mắc xông hơi khô có tác dụng gì và xông hơi ướt có tác dụng gì… 

Giảm đau cơ sau tập luyện

Lợi ích sức khỏe của phòng xông hơi khô bao gồm phục hồi sau tập luyện tốt hơn. Trong một nghiên cứu xuất bản trên Springerplus cho thấy, cả phòng xông hơi khô truyền thống và phòng xông hơi hồng ngoại làm giảm đau cơ sau tập luyện và cải thiện phục hồi chức năng.


Lisna Waters LW5 900mm x 900mm Square Hinged Door Steam Shower


Huyết áp tốt hơn

Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, hơn một nửa số người Mỹ trải qua huyết áp cao tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời. Nhưng theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Tăng huyết áp Người, xông hơi cũng có thể làm giảm huyết áp.

Đó là vì nhiệt từ phòng xông hơi làm mạch máu giãn nở, làm cho máu lưu thông nhanh hơn và tốt hơn, Caroline Robinson, bác sĩ gia đình tại Bệnh viện Tưởng niệm Northwestern South Loop, cho biết.

Nếu mắc huyết áp cao và các bệnh liên quan đến tim mạch, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

>>> Xem thêm: Nên mua máy hút mùi loại nào

Giảm nguy cơ mắc sa sút trí tuệ

Đàn ông xông hơi nhiều lần mỗi tuần có thấp hơn 65% nguy cơ mắc chứng sa sút trí tuệ và bệnh Alzheimer thấp hơn so với những người chỉ xông hơi một lần mỗi tuần.


36 - DreamLine - 36 - Shower Stalls & Kits - Showers - The Home Depot


Theo các nhà nghiên cứu, xông hơi giúp tăng lưu lượng máu đến não. Nghiên cứu trước đây cho thấy giảm lưu lượng máu đến não làm tăng nguy cơ suy giảm nhận thức và chứng sa sút trí tuệ.

Giảm đau

Nghiên cứu trên Tạp chí Y học Thay thế và Y học bổ sung đã khảo sát việc sử dụng xông hơi để giảm đau và điều trị các triệu chứng đau đầu mạn tính, đau đầu thường xuyên xảy ra hơn 15 ngày mỗi tháng. Sau tám tuần xông hơi, 37 người tham gia đã báo cáo cải thiện đáng kể về cường độ đau đầu. Nghiên cứu dù chỉ trên quy mô nhỏ nhưng kết quả cho thấy rằng xông hơi thường xuyên là một cách đơn giản để giảm một số loại đau mạn tính.

Quý khách nếu có nhu cầu mua và sử dụng sản phẩm phòng xông hơi khô thì hãy liên hệ ngay tới showroom Bếp Nam Anh để được tư vấn tận tình và có nhiều cơ hội nhận các phần quà hấp dẫn khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét