Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2019

Nên dùng bếp từ hay bếp hồng ngoại?

Nên dùng bếp từ hay bếp hồng ngoại? Muốn giải đáp cho câu hỏi này bạn phải biết được sự khác nhau giữa hai dòng bếp này, để từ đó biết được bếp nào ưu việt hơn, an toàn hơn trong quá trình sử dụng.

Bếp từ và bếp hồng ngoại đều được cấu tạo bởi mặt kính chịu nhiệt có độ bền cao nên nhìn bề ngoài chúng khá giống nhau. Tuy nhiên ưu điểm và nhược điểm của hai loại lại không hề giống do chúng có nguyên lý hoạt động hoàn toàn khác nhau.


Hình ảnh có liên quan


Cơ chế truyền nhiệt: Bếp hồng ngoại sử dụng năng lượng ánh sáng để tạo nhiệt, làm nóng mặt bếp thủy tinh gốm sứ, sau đó được truyền đến dụng cụ nấu. Trong khi đó bếp từ lấy nguồn nhiệt từ trường - biến đổi lực từ thành nhiệt. Khi đó thì dụng cụ nấu bằng kim loại phát ra nhiệt để làm chín thực phẩm còn bề mặt bếp hoàn toàn cách nhiệt.

Độ an toàn: Bếp từ an toàn hơn bếp hồng ngoại vì bếp từ chỉ vận hành khi có xoong nồi phù hợp đặt lên trên. Nếu không có nồi đặt trên mâm thì bếp sẽ không hoạt động. Trong khi đó bếp hồng ngoại sẽ hoạt động ngay khi công tắc được bật lên. Ngoài ra, do khác biệt về nguyên lý hoạt động và cơ chế truyền nhiệt nên bếp từ có ưu điểm hơn ở chỗ mặt bếp nhìn chung là nguội, chỉ có khu vực nấu tiếp xúc với xoong nồi bị nóng trong khi mặt bếp hồng ngoại rất nóng (thường là nóng hơn xoong nồi) nên sau khi dùng xong, bếp từ ít gây nguy cơ bỏng hơn khi chạm tay vào.


Tính tiện dụng: Bếp từ chỉ có thể sử dụng với các dụng cụ nấu làm bằng inox, sắt không gỉ trong khi bếp hồng ngoại có thể sử dụng được với mọi loại nồi kể cả những loại xoong nồi có chất liệu bằng thủy tinh, sành sứ… Tuy nhiên bếp từ không tỏa ánh sáng chói mắt như bếp hồng ngoại dùng đèn halogen. Cả hai loại bếp đều có thể vệ sinh dễ dàng sau khi sử dụng.


Hình ảnh có liên quan


Độ bền: Theo nhận xét của nhiều người thì bếp từ bền hơn bếp hồng ngoại. Đèn halogen để tạo nhiệt của bếp hồng ngoại không bền lâu, dễ hỏng.

Tính kinh tế: Bếp từ và bếp hồng ngoại đều có công suất tối đa từ 1.600 - 2.000W tùy vào thương hiệu, do vậy việc tiêu thụ điện năng gần như tương đương. Tuy nhiên với bếp từ, bạn chỉ mất 2 phút để đun sôi một lít nước, trong khi với bếp hồng ngoại, bạn sẽ mất gấp đôi thời gian. Hiệu suất của bếp từ là 90% vì nồi trực tiếp nóng lên và nhiệt độ của bề mặt bếp không bao giờ cao hơn nhiệt độ của nồi. Trong khi đó bếp hồng ngoại tỏa nhiệt ra ngoài rất nhiều vì vậy hiệu suất của bếp hồng ngoại thấp hơn bếp từ.

Mọi thắc mắc xin liên hệ tới showroom BẾP PHƯƠNG ĐÔNG - 185 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội - Hotline: 0961.534.186 - để được tư vấn tận tình nhất có thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét